ข่าว

ไม่ใช่คนไทยทุกคนจะรู้จักยี่ห้อบุหรี่ไฟฟ้าทุกตัว Geekvape เป็นหนึ่งในแบรนด์ Vaping Technology ที่มีชื่อเสียงในประเทศฝั่งยุโรป และเป็นผู้นำด้านบุหรี่ไฟฟ้า หรือ Vape Industry ที่เรียกได้ว่าเป็นผู้เดียวที่มีเทคโนโลยีสูงสุด ณ ปัจจุบัน และในเดือนเมษายน ที่ผ่านมา มีการเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ที่ใช้ชื่อว่า VPU หรือ Vaping Processing Unit

Vaping Processing Unit จาก Geekvape

จุดสำคัญของบุหรี่ไฟฟ้าแต่ละชิ้น ไม่ใช่มีแค่เพียง น้ำยา และ แบตเตอรี่ หรือแม้กระทั่งรูปลักษณ์ที่สวยงามภายนอกเท่านั้น ซึ่งตัวทำความร้อน อุ่นน้ำยา ที่ทำให้กลายเป็นควัน Aerosol นั้น เป็นสิ่งที่จำเป็นด้วย

VPU หรือ Vaping Processing Unit เป็นเทคโนโลยีใหม่จาก Geekvape ที่ผสานเอาชิปล่าสุด มาควบคุมอุณหภูมิในการให้ความร้อนน้ำยาในตัวคอล์ยของบุหรี่ไฟฟ้าแบรนด์ของตน รวมถึงทำให้การทำความร้อนมีประสิทธิภาพและไม่ทำลายตัวเครื่องอีกด้วย

ข้อมูลจาก Yahoo Finance กล่าวว่า เทคโนโลยีนี้ เป็นตัวที่ทำให้ มีการควบคุมการใช้น้ำยา โดยมีเซนเซอร์ที่เก็บข้อมูลเกี่ยวกับปริมาณควัน เพื่อทำให้มีความร้อนที่เหมาะสม ซึ่ง VPU ตัวนี้ ทำให้ควันเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมถึง 23.7% ด้วยการสูบที่เท่ากัน เมื่อเทียบกับสินค้าตัวอื่นๆ และคู่แข่งในตลาด

นอกจากนี้ด้วยการปรับปรุงใหม่ของตัวเครื่อง และหัวพอตทำให้แบรนด์ยี่ห้อ Geekvape มีการรั่วซึมของน้ำยาลดลง ซึ่งถือเป็นเรื่องที่สำคัญเนื่องจากทำให้ตัวเครื่องมีความเสียหายได้ช้าลงด้วย

เพิ่มความปลอดภัยของผู้ใช้งาน

SAFETY PERFORMANCE of Geekvape’s VPU (PRNewsfoto/GEEKVAPE TECHNOLOGY CO., LTD)

ด้วยเทคโนโลยีใหม่จากการวิจัยของ Geekvape เพิ่มความปลอดภัยเกี่ยวกับการสูบ โดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับ excessive condensation (การมีไอน้ำ ไอของเหลวเยอะเกินไปในตัวเครื่อง ซึ่งอาจทำให้เครื่องชื้น), liquid absorption (ความสามารถในการซับของเหลว), และ liquid frying (อาการไหม้ของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า) ซึ่งเหล่านี้ ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นเพื่อการใช้งานที่ยาวนาน และความปลอดภัยในสุขภาพของผู้สูบ


ที่ผ่านมา บริษัท และ แบรนด์ บุหรี่ไฟฟ้า ได้รับการพัฒนา และมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่อยู่ตลอดเวลา ยกตัวอย่างเช่น Relx ก็มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ อยู่ตลอดเวลา รวมถึงกระบวนการผลิตที่ดี ได้มาตรฐานโลก ซึ่งจุดนี้เองทำให้คนหันจากการใช้บุหรี่จริง มาใช้ E-cig หรือ พอตใช้แล้วทิ้ง ที่ทำให้สามารถเลิกบุหรี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อ่านต่อ: