ข่าว

หลังจากที่เราได้ประสบปัญหาเกี่ยวกับขยะล้นโลก โดยเฉพาะขยะบุหรี่ไฟฟ้ากันมาแล้ว ที่ประเทศอย่างฟสก็อตแลนด์ และ ออสเตรเลีย ได้เริ่มทำการแบน การนำเข้า การจัดจำหน่าย ฯลฯ เพื่อป้องกันการเข้าถึงของเยาวชน รวมถึง การป้องกันขยะล้นโลก วันนี้เรามาถึงอีกระดับหนึ่ง ที่เรียกกว่า Green Vaping โดย Cyclo แล้ว

ICCPP Group ครั้งแรกในโลก กับบุหรี่ไฟฟ้าย่อยสลายได้

บริษัท ICCPP Group เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่ เน้นการกำจัดขยะ และการสร้างสิ่งแวดล้อมให้น่าอยู่ โดยล่าสุดมีการ พัฒนาบุหรี่ไฟฟ้ารุ่นใหม่ แบบ Biodegradable แซงหน้าคู่แข่ง ซึ่งตัวนี้สามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ

อ้างอิง https://worldbiomarketinsights.com/green-vaping-meet-cyclo/

The Cyclo

บุหรี่ไฟฟ้า ที่ว่านี้ใช้ชื่อว่า Cyclo ซึ่งได้รับสิทธิบัตรในการผลิตโดยการใช้ วัสดุแบบ PLA ซึ่งเป็นวัสดุที่สามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ และผลิตมาจากข้าวโพด จุดเด่นของมันนั้นก็คือ สามารถย่อยสลายได้กลายเป็นคาร์บอนไดออกซ์ไซด์ ภายในระยะเวลา 3-6 เดือน หลังจากทำการรีไซเคิลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ทาง ICCPP ยังมีการออกแบบตัวบุหรี่ไฟฟ้าให้ เป็นมิตรเพิ่มเติมโดการลดการใช้ตะกั่ว (Lead free design) ซึ่งทำให้สามารถถอดอะไหล่แยกเพื่อนำออกมารีไซเคิลได้ง่ายกว่าเดิม ตามกระบวนการของการทำลายทิ้ง

สำหรับตัว Coil ที่ให้ความร้อนในบุหรี่ไฟฟ้ายี่ห้อ Cyclo นั้น เป็นแบบ Mesh Coil ผสานกันกับ Gene Tree Ceramic coil ซึ่งตัวนี้นั่นเองที่ทำให้สามารถแยกออกมาใช้งานใหม่ได้


ทั้งหมดนี้นวัตกรรมใหม่ ไม่ได้มีเพียงแต่ความบันเทิงภายในบ้าน หรือการเดินทางโดยรถยนต์ EV เท่านั้น แต่มันรวมถึง พอตใช้แล้วทิ้ง ยี่ห้อใหม่ๆ ที่คิดค้นขึ้นมาเพื่อรักษาโลกเอาไว้ด้วย และนี่คือทั้งหมดของข่าว บุหรี่ไฟฟ้ารักษ์โลก ที่สามารถพบได้ในปีนี้

อ่านต่อ