ข่าว

หลังจากมีข่าวเกี่ยวกับความกังวล เรื่องขยะที่มาจากบุหรี่ไฟฟ้า ที่อาจทำให้สภาพแวดล้อมเสียหายได้ในอนาคต เนื่องจากพอตใช้แล้วทิ้งเป็นสิ่งที่ชาวอังกฤษใช้งานมากที่สุด และ ทำให้เกิดขยะมากถึงหลักล้านชิ้นในหนึ่งสัปดาห์ วันนี้ เราจะได้รู้ถึงธุรกิจใหม่ จาก Veolia ผู้รีไซเคิล อุปกรณ์เหล่านี้

Veolia เปิดธุรกิจ Recycle พอตใช้แล้วทิ้ง

เพราะขยะอิเล็คทรอสิกส์เป็นเรื่องใหญ่ โดยมาถึงเรื่องของบุหรี่ไฟฟ้าที่มีข่าวจาก Scotland ว่าขยะพวกนี้อาจทำให้สิ่งแวดล้อมเป็นพิษในอนาคตได้ ดังนั้น บริษัท Veolia เห็นโอกาสในการนำของเหล่านี้ไปรีไซเคิล โดยการตั้งกล่อง Wicked Recycling ตามสถานที่ต่างๆ เพื่อนำขยะไปกำจัดทิ้ง หรือ นำกลับมาใช้ใหม่ได้นั่นเอง

โดยการรีไซเคิล จะถูกทำโดยการ แยกอะไหล่ พอตใช้แล้วทิ้ง เช่น ลิเธียม โคบอล นิกเกิ้ล และ แมงกานีส ที่อยู่ภายในเครื่อง และถูกขนส่งไปยังโรงงานที่ทำการแยกชิ้นส่วน เพื่อนำกลับมาใช้ใหม่

แบตลิเธียม 10 ตัน จะสามารถผลิตแบตเตอรี่ สำหรับรถ EV ได้ 1,200 ก้อน

ทางบริษัทฯ สามารถนำเอาอะไหล่บุหรี่ไฟฟ้า โดยเฉพาะ Lithium Battery ไปทำการรีไซเคิลใหม่ และ อาจสามารถ นำไปผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ EV ได้มากถึง 1,200 ก้อน สำหรับ รถยนต์ 1,200 คัน และจะสามารถช่วยลดการเกิดมลพิษทางอากาศได้มากถึง 72 ตัน เมื่อเทียบกันกับการผลิตแบตเตอรี่ใหม่

ปัจจุบัน Veolia มีการตั้งกล่องรับ พอตใช้แล้วทิ้งที่หมดแล้ว ตามร้านค้าต่างๆ มากกว่า 154 แห่ง ซึ่งผู้ที่ใช้งานเสร็จแล้วสามารถนำไปใส่ได้ทันที โดยจะรับ บุหรี่ไฟฟ้าทุกยี่ห้อ ไม่เว้นแม้แต่ยี่ห้อเดียว

ข่าวจาก Conveniencestore.co.uk

อ่านต่อ: