ข่าว

หากพูดถึงบุหรี่ไฟฟ้า หลายคนเริ่มรู้จัก พอตใช้แล้วทิ้ง ที่ไม่จำเป็นต้องชาร์จหรือเติมน้ำยา โดยเครื่องประเภทนี้กำลังเป็นที่นิยมที่สูงที่สุด จนหลายประเทศต้องออกมาต่อต้าน และ ให้ความสำคัญในการแก้ปัญหาพอตที่ถูกใช้แล้ว ที่กลายเป็นขยะสร้างปัญหาให้กับสิ่งแวดล้อม และ ยี่อห้อที่ถูกพูดถึงในเมืองไทย มาก ณ ขณะนี้ คือ Voltbar 6000 และ 10000 ซึ่ง กำลังเป็นที่นิยมเป็นอย่างสูง

Voltbar 6000 คือ พอตใช้แล้วทิ้ง 

voltbar 6000 พอตใช้แล้วทิ้ง
หน้าตาของ Voltbar กลิ่นต่างๆ

สำหรับ โว้วท์บาร์ ( Voltbar ) เป็นหนึ่งในบุหรี่ไฟฟ้า ประเภท พอตใช้แล้วทิ้ง ที่กำลังมาแรง เนื่องจากมีปริมาณนิโคตินที่สูงถึง 50mg (หรือ 5%) ซึ่งเทียบเท่าประมาณ บุหรี่มากถึง 25-50 ตัว หรือ ราวๆ 2 ซองครึ่งเลยทีเดียว

โดยเหตุผลที่มันเป็นที่นิยมนั้น คาดการณ์ว่า เนื่องจากมี นิโคตินสูง สามารถทำให้สูบแล้วอิ่มได้เลยในครั้งเดียวโดยไม่ต้องสูบบ่อย (infrequent puffs) และทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายในการซื้อครั้งถัดไปได้เป็นอย่างดี

voltbar 6000 กลิ่นที่ขายดี
เรียงลำดับ กลิ่นที่ขายดีที่สุดของ Voltbar

รวมถึงปริมาณน้ำยาของรุ่นนี้ สามารถทำให้สูบได้มากถึง 6,000 คำ (บุหรี่ยาเส้น 1 ตัว สูบได้ ราวๆ 8-14 คำ) อีกทั้งยังสามารถชาร์จไฟได้ ผ่านการเก็บไฟ 650mAh และมีกลิ่นให้เลือกสูงสุด 46กลิ่น เช่น แตงโม สตรอเบอรี่, แตงโม ลิ้นจี่, สตรอเบอรี่ มะม่วง,ไอศครีมสตรอเบอรี่, มะม่วงองุ่น, พีช, มะม่วงพีช, องุ่น แอปเปิ้ล, สตรอเบอรี่ กีวี่, เครื่องดื่มชูกำลัง , องุ่น ซากุระ

โดยจะสังเกตได้ว่า ทาง Voltbar มีการผสมกลิ่นเข้าไว้ด้วยกันแบบ Fusion ซึ่งทำให้เกิดรสชาติ และ กลิ่นที่แปลกใหม่ มากกว่าเดิม ทำให้คนชื่นชอบอีกประการ

ในเรื่องนี้ ทางผู้ผลิตเป็นบริษัทจาก ประเทศมาเลเซีย (คล้ายกันกับ This is Salt) และแบรนด์นี้ เปิดตลาดไปตั้งแต่ปี 2022 ที่ผ่านมา โดยรูปร่างคล้ายกันกับ INFY เป็นอย่างมาก และแบรนด์นี้ ได้รับรางวัล First Place Disposable Pod 2022, Best 6000 Puffs, Most diversity brand, และอื่นๆอีกมากมาย (ข้อมูลจาก Official Site https://thevoltbar.com/about-us/)

ปัจจุบันทางบริษัทมีตัวแทนมากถึง 1,200 Vendor ทั่วโลก 

ลูกค้าส่วนใหญ่ หา รุ่น Voltbar 6000 และ 10000 เหตุผลที่เริ่มดัง และเป็นที่นิยม

สำหรับการหาซื้อนั้น คนส่วนใหญ่หาซื้อรุ่น 6000 และ 10000 puff แต่อย่างไรก็ดี ตัว พอตใช้แล้วทิ้ง 6000 คำ นั้นมีคนนิยมมากกว่า ซึ่งคาดว่า ต้องการเปลี่ยนกลิ่นใหม่เร็วกว่าเดิม และเมื่อเวลาสูบไปนานๆ อาจเกิดอาการเลี่ยนนั่นเอง

3 เหตุผลที่ ทำให้ แบรนด์นี้เริ่มดัง

  1. ราคาถูก อยู่ที่ 380 บาท ต่อ 1 เครื่อง และสูบได้ยาวถึง 6000 คำ
  2. นิโคตินสูง สูบครั้งเดียว หรือ สองครั้ง อิ่มเลยทันที
  3. มีกลิ่นให้เลือกมากที่สุดในตลาด (เท่ากันกับ INFY)

อย่างไรก็ดี แบรนด์นี้ เป็นแบรนด์ใหม่ ที่เริ่มเข้าทำตลาดในไทย ซึ่งต่อไปจะเป็นการวิเคราะห์ ความเหมือนกันกับแบรนด์ อีกตัวหนึ่ง

ยี่ห้อที่เหมือนกัน INFY 6000 ขายดีเช่นกัน ผลิตจากโรงงานเดียวกัน

จากการวิเคราะห์ ด้วยประสบการณ์ 5 ปี พบว่า ตัวแพ็คเกจ และตัวเครื่องของ voltbar VS INFY นั้น เหมือนกันแทบ 100% ต่างกันแค่เพียง แค่ ตัวโลโก้ดีไซน์ และ ปริมาณ นิโคตินเท่านั้น ซึ่งตัว INFY ก็มี ตัว 6000 คำ รวมถึงตัว 10000 คำเช่นเดียวกัน ดังนั้น วิเคราะห์ว่า Voltbar ไม่ใช่ของใหม่ แต่เป็นของเดิม ที่อาจผลิตจากโรงงานเดียวกันในมาเลเซีย เพียงแค่เปลี่ยนแบรนด์เท่านั้นเอง

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถสอบถามได้ตามข้อมูลด้านล่างนี้

 

เช็ค stock กับเราได้ สอบถามแอดมินด้านล่างนี้ ส่ง ไลน์แมน หรือ Grab ในกรุงเทพ ปริมณฑล

อ่านต่อ: