ข่าว

Elf Bar ยุติการขายรสชาติลูกอมและน้ำอัดลมในสหราชอาณาจักร

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ เคราะห์ซ้ำกรรมซัด เลยก็ว่าได้ สำหรับแบรนด์บุหรี่ไฟฟ้าชื่อดัง ที่ได้ถูกทางรัฐบาลอังกฤษนั้นสั่งห้ามขาย บุหรี่ไฟฟ้าแบบ พอตใช้แล้วทิ้ง ในอังกฤษ โดยระบุชัดเจนว่า พอตใช้แล้วทิ้งที่เป็นรสชาติน้ำอัดลม หรือขนมหวานยอดนิยมนั้น จะไม่สามารถขายในประเทศอีกต่อไป

Elf Bar ไม่ใช่แบรนด์เดียวที่ถูกสั่งห้าม

Elf Bar ไม่ใช่แบรนด์เดียวที่ถูกสั่งห้าม

จากรายงานที่ทางสหราชอาณาจักรเผยแพร่ออกมานั้น มีผลบังคับใช้ทันที โดยจะมีแบรนด์ Elf Bar และ Lost Mary ซึ่งทั้งสองแบรนด์จะเป็นแบรนด์ดังที่มีสัดส่วนทางการตลาดรวมกัน เท่ากับ ครึ่งหนึ่งของตลาด พอตใช้แล้วทิ้ง ในอังกฤษ

ข้อมูลจาก NielsenIQ Elf Bar นั้นได้ออกมาแล้วว้า ได้ทำการยุติการขายรสชาติ Bubble Gum และ Cotton Candy แล้ว และได้เปลี่ยนชื่อเป็น Gummy Bear “Gami” ตาม รายงานของ BBC

การตัดสินใจดังกล่าวมีจุดมุ่งหมาย เพื่อตัดปัญหาที่จะเกิดขึ้นในอนาคต สำหรับทางแบรนด์ ที่จะต้องต่อสู้กับการต่อต้านที่เกิดขึ้นกับการสูบบุหรี่ไฟฟ้าของเยาวชนในประเทศ เนื่องด้วยความนิยมอย่างมากในประเทศแถบยุโรป ที่เยาวชนนั้นจะใช้บุหรี่ไฟฟ้ากันอย่างแพร่หลาย ซึ่งมีหลายฝ่ายแสดงความเป็นห่วงเกี่ยวกับเรื่องเยาวชนมากขึ้น

ในเดือนตุลาคม นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ริชี ซูแน็ก เสนอให้เปลี่ยนกฏหมายเกี่ยวกับบุหรี่ไฟฟ้า รวมถึงทางด้านภาษี การจำกัดรสชาติ และการห้ามขาย พอตใช้แล้วทิ้ง โดยขณะนี้อยู่ในระหว่างการปรึกษาหารือเกี่ยวกับการพิจารณาดังกล่าวว่าจะดำเนินการอย่างไร

การเคลื่อนไหวของทาง Elf Bar นั้นจะไม่ส่งผลต่อผู้สูบทั้งในประเทศ และต่างประเทศใดๆ กลับกลายเป็นการดีที่จะสามารถยกเลิกสินค้าที่นำเข้าจากจีนโดยไม่ได้รับอนุญาตให้ถูกยกเลิกไปด้วยปริยาย

ในเดือนพฤศจิกายน 2018 Juul Labs ก็ได้กระทำการเดียวกันกับทาง Elf Bar คือได้มีการยุติการขายรสชาติทางเลือกต่างๆ ที่ไม่ใช่รสชาติยาสูบ เมนทอล และมิ้นต์ (รสมิ้นต์หยุดขายในปี 2019) การตัดสินใจครั้งนี้เพื่อจะเป็นส่วนหนึ่งในการหยุดยั้ง การแพร่ระบาดของบุหรี่ไฟฟ้าสู่วัยรุ่น

ในสหรัฐอเมริกา ณ ตอนนี้ไม่มีผลิตภัณฑ์ Elf Bar ที่ได้รับอนุญาตจาก FDA ซึ่งนั่นหมายความว่าทาง Elf Bar กำลังตกที่นั่งลำบากเกี่ยวกับบุหรี่ไฟฟ้าจากทางแบรนด์ที่จะไม่สามารถขายได้ในประเทศ และแน่นอนว่า ทาง FDA ได้ออกจดหมายเตือนไปยังผู้ค้าปลีก ผู้จัดจำหน่าย รวมถึงผู้นำเข้า เกี่ยวกับค่าปรับที่จะต้องเจอเมื่อยังลักลอบขายผลิตภัณฑ์ของ Elf Bar อีกทั้งยังสั่งตรวจสอบสินค้าที่มาจากจีนอีกด้วย

ต้องมาดูกันว่าทาง Elf Bar จะแก้ปัญหารอบด้านที่เกิดขึ้นอย่างไร ซึ่งอย่างไรก็ตามสิ่งที่ Elf Bar ได้กระทำลงไปก็ถือเป็นเรื่องที่ดี ที่จะสามารถหยุดยั้งการแพร่ระบาดบุหรี่ไฟฟ้าสู่วันรุ่นหรือเยาวชนได้ แต่เบื้องลึกตื้นหนาบางอย่างไร ทำไมถึงต้องเป็น Elf Bar ข้อนี้ยังคงต้องหาคำตอบต่อไป

อ้างอิง vaping360.com

อ่านต่อ: