ข่าว

หลังจากอ่านหัวข้อที่ว่า “บุหรี่ไฟฟ้า นวัตกรรมกู้โลก ลด pm2.5 และภาวะโลกร้อน” แล้ว หลายคนคงสงสัยกันว่า มันจะเป็นไปได้ยังไง ในเมื่อปัจจุบันนี้มีการรณรงค์มากมาย เพื่อให้ลดการใช้บุหรี่ไฟฟ้า เพราะเป็นอันตรายกว่าบุหรี่บ้างละ ส่งผลกระทบต่อคนรอบข้างบ้างละ แถมยังไม่ถูกกฎหมายในหลายๆ ประเทศอีกด้วย แต่บทความนี้กลับบอกว่า บุหรี่ไฟฟ้าจะสามารถช่วยโลกจาก pm2.5 และภาวะโลกร้อนได้ มันจะเป็นไปได้อย่างไร ลองไปดูกัน

thaipods

ภาวะโลกร้อนอันตรายอย่างไร?

ภาวะโลกร้อนเป็นสิ่งที่ถูกพูดถึงกันอย่างมากในหลายปีที่ผ่านมา เนื่องจากภาวะโลกร้อนส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศของโลกเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นอุณภูมิที่สูงขึ้น ทำให้ธารน้ำแข็ง และน้ำแข็งขั้วโลกละลาย น้ำทะเลที่ร้อนขึ้น ทำให้ปะการัง และสัตว์ทะเลไม่สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ รวมถึงปัญหาสุขภาพของมนุษย์เอง

thaipods นวัตกรรมกู้โลก2

แล้วบุหรี่ไฟฟ้ามันจะช่วยลดภาวะโลกร้อนได้ยังไง?

อะไรที่ส่งผลให้เกิดภาวะโลกร้อน?

ภาวะโลกร้อนเกิดขึ้นจากหลายสาเหตุ แต่หนึ่งในสาเหตุหลักนั้นคือการเผาไหม้ เช่น การเผาไหม้จากการผลิตพลังงาน การเผาไหม้จากการผลิตสินค้า การเผาไม้จากการเผาป่า รวมถึงการเผาไหม้จากการสูบบุหรี่ก็ทำให้เกิดภาวะโลกร้อนเช่นกัน  ซึ่งการสูบบุหรี่ไฟฟ้าไม่ทำให้เกิดการเผาไหม้ดังกล่าว โดยทั้งหมดที่กล่าวมานอกจากจะเป็นสาเหตุของภาวะโลกร้อนแล้ว ยังก่อให้เกิด pm2.5 ซึ่งก็เป็นอีกตัวการที่ทำให้เกิดภาวะโลกร้อน และยังเป็นอันตรายต่อมนุษย์อย่างมากอีกด้วย

thaipod นวัตกรรมกู้โลก5

Pm2.5 ตัวการภาวะโลกร้อน

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าสาเหตุหลักของการเกิดภาวะโลกร้อนคือการเผาไหม้ แต่อีกหนึ่งสาเหตุที่ร้ายแรงไม่แพ้กันก็คือ ฝุ่น pm2.5 ซึ่งส่งผลให้สภาพภูมิอากาศร้อนยิ่งขึ้น ส่งผลกระทบต่อเนื่องกันเป็นลูกโซ่ โดยปัญหาฝุ่น Pm2.5 เกิดจากการเผาไหม้ของท่อไอเสียรถยนต์ ควันบุหรี่ การเผาขยะ การเผาซังข้าวโพด การเผาเชื้อเพลิงในโรงงาน เรียกได้ว่าเป็นสาเหตุเดียวกับการเกิดภาวะโลกร้อนเลยก็ว่าได้

thaipods นวัตกรรมกู้โลก7

บุหรี่ทำร้ายโลก และมนุษย์ที่เป็นผู้สร้างมันขึ้นมา

อ้างอิงจาก www.seub.or.th กล่าวว่า “บุหรี่คือสาเหตุของการเสียชีวิตก่อนวัยอันควรของประชากรแปดล้านคน ต้นไม้ 600 ล้านต้น ที่ดินขนาด 200,000 เฮกตาร์ น้ำ 22 พันล้านตัน และปล่อยคาร์บอนราว 84 ล้านตันสู่ชั้นบรรยากาศโลก” ทำให้เห็นได้ชัดว่า บุหรี่ คือ ตัวร้ายที่บ่อนทำร้ายโลก และสิ่งมีชีวิตในโลก รวมถึงตัวมนุษย์ที่เป็นผู้ผลิตบุหรี่ขึ้นมาเองด้วย

thaipod นวัตกรรมกู้โลก4

บุหรี่ไฟฟ้าช่วยลดจำนวนผู้สูบบุหรี่ทั่วโลกได้

แล้วอะไรละที่จะทำให้การสูบบุหรี่ลดลงไปได้ ในเมื่อผู้คนมากมายมหาศาลบนโลกนี้ยังมีความต้องการสูบบุหรี่กันอยู่ทุกวี่ทุกวัน คำตอบก็คือ สิ่งทดแทนบุหรี่ที่ไม่มีการเผาไหม้ที่ส่งผลกระทบกับโลก เช่น สนุซ (ยาสูบแบบอม) และบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งมีการสำรวจในหลายประเทศ พบว่า ตัวเลขของผู้สูบบุหรี่ลดลงมากกว่าประเทศที่ไม่มีการอนุญาตให้ใช้บุหรี่ไฟฟ้าอย่างเห็นได้ชัด เช่นในประเทศ นิวซีแลนด์ อังกฤษ และสหภาพยุโรป เป็นต้น

thaipod นวัตกรรมกู้โลก6

บุหรี่ไฟฟ้าทำให้เกิดผู้สูบหน้าใหม่เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก

สำหรับในประเทศไทยประเด็นเรื่องบุหรี่ไฟฟ้าทำให้เกิดผู้สูบหน้าใหม่เพิ่มขึ้น ถือเป็นประเด็นที่ทำให้บุหรี่ไฟฟ้าถูกต่อต้าน และยังผิดกฎหมายในประเทศไทย  แต่จากการสำรวจทั่วโลก พบว่า ผู้ที่ไม่เคยสูบบุหรี่มาก่อน ไม่มีแนวโน้วที่จะสูบบุหรี่ไฟฟ้า แต่กลับเป็นทางเลือกของผู้สูบบุหรี่ในการลดหรือเลิกมากกว่าอย่างมีนัยสำคัญ โดยข้อมูลยังบอกอีกว่าบุหรี่ไฟฟ้าช่วยให้คนเลิกสูบบุหรี่ได้มากกว่าผลิตภัณฑ์อื่นถึง 3 เท่า

การหันมาสูบบุหรี่ไฟฟ้าช่วยลด Pm2.5 และภาวะโลกร้อนได้จริงหรือ?

จากที่กล่าวมาทั้งหมดข้างต้น ควันที่เกิดจากการเผาใหม้ของบุหรี่ เป็นต้นเหตุของทั้ง pm2.5 และภาวะโลกร้อน ซึ่งปัญหานั้นเกิดจากตัวมนุษย์ทั่วโลกที่ช่วยกันสูบบุหรี่ และส่งมลพิษเหล่านี้ขึ้นไปบนชั้นบรรยากาศ และทำร้ายโลกอยู่ทุกวัน ถ้าจะถามถึงวิธีแก้ปัญหาที่แท้จริง คงต้องเป็นการกำจัดบุหรี่ทั้งหมดให้หายไปจากโลกใบนี้ แต่คงเป็นเรื่องที่เป็นไม่ได้ ดังนั้นสิ่งที่เราจะช่วยโลกของเราได้ คือ การหันมาใช้ผลิตภัณฑ์ทดแทนบุหรี่ ซึ่งผลสำรวจในหลายประเทศทั่วโลกก็ออกมาแล้วว่า บุหรี่ไฟฟ้า คือ สิ่งทดแทนบุหรี่ที่ดีที่สุดที่ช่วยลดจำนวนผู้สูบบุหรี่ได้จริง เราจึงไม่สามารถจะปฏิเสธได้เลยว่า บุหรี่ไฟฟ้า คือนวัตกรรมกู้โลก ที่จะมาแก้ไขปัญหา pm2.5 และภาวะโลกร้อน

แต่แน่นอนว่าในประเทศไทยบุหรี่ไฟฟ้าก็ยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่ถูกกฎหมาย เพราะผลประโยชน์ของหน่วยงาน และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่างๆ แล้วถ้าเราอยากช่วยตัวเอง และช่วยโลกให้พ้นจากอันตรายของบุหรี่ เราจะหาซื้อบุหรี่ไฟฟ้าได้จากที่ไหนที่จะได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ และปลอดภัย https://thaipods.com/ คือตัวเลือกอันดับหนึ่งในไทยที่ได้รับการยอมรับจากนักสูบทั่วประเทศว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะ มีสินค้าหลากหลายยี่ห้อ และมีรสชาติให้เลือกเยอะที่สุด แถมมีบริการ บุหรี่ไฟฟ้าส่งไลน์แมน ส่งให้ถึงบ้านสะดวก รวดเร็ว

อ่านต่อ