ความรู้

พอตใช้แล้วทิ้งกับสิ่งแวดล้อม3

สำหรับผลิตภัณฑ์พอตไฟฟ้า บุหรี่ไฟฟ้า ในปี 2024 นี้ การจะทำให้ตอบโจทย์ และสนองความต้องการของตลาดให้ได้นั้น เพียงแค่รสชาติใหม่ๆ หรือนวัตกรรมสุดล้ำที่ให้ประสบการณ์ใหม่ๆ คงไม่เพียงพออีกต่อไป เพราะในปัจจุบันนี้สิ่งที่โลกทั้งใบต้องการ คือ การอนุรักษ์ และฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม ซึ่งกำลังถูกทำลายลงไปเรื่อยๆ จากพฤติกรรมของมนุษย์ รวมถึงพอตใช้แล้วทิ้งก็เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่มีกระแสการไม่ยอมรับมาอย่างหนาหูในปีที่แล้ว เรื่องความไม่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และสร้างขยะอิเล็กทรอนิกส์ที่เป็นพิษจำนวนมหาศาล  เรามาดูกันว่าในปีนี้อุตสาหกรรมพอตไฟฟ้า จะมีแนวทางแก้ไขปัญหานี้อย่างไร

พอตใช้แล้วทิ้งกับสิ่งแวดล้อม1

พอตใช้แล้วทิ้ง เมื่อใช้หมด จะกลายเป็นขยะทันที

คุณคงเห็นว่าในฐานะคนสูบบุหรี่ทั่วไป เราทุกคนต่างเพลิดเพลินกับความสะดวกสบายของบุหรี่ไฟฟ้าแบบพอตใช้แล้วทิ้ง สิ่งมีข้อดีที่เป็นประโยชน์อย่างมากในการช่วยให้ผู้คนสามารถเลิกสูบบุหรี่จริงได้ แต่ในทางกลับกันขอเสียของมันก็ร้ายแรงอย่างมากต่อสิ่งแวดล้อม

แบตเตอรี่จากพอตใช้แล้วทิ้งนั้นรีไซเคิลได้ยาก และมักจะถูกนำไปฝังกลบทำให้เกิดสารเคมีอันตรายรั่วไหลไปในพื้นดิน น้ำ และอากาศ โดยส่วนประกอบของพอตใช้แล้วทิ้งบางชนิดไม่สามารถรีไซเคิลได้เลย ซึ่งหมายความว่าจะต้องมีการใช้ทรัพยากรมากขึ้น เพื่อผลิตสินค้าชิ้นใหม่ และวงจรของเสียยังคงดำเนินต่อไป

นอกจากนี้ พอตใช้แล้วทิ้งส่วนใหญ่จะห่อหุ้มด้วยพลาสติก ซึ่งพลาสติกชนิดนี้ย่อยสลายยาก และทำให้เกิดมลพิษจากพลาสติกเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ในฐานะคนสูบบุหรี่ไฟฟ้า เราเป็นส่วนหนึ่งของวงจรนี้ ทางเลือกของเรามีส่วนโดยตรงต่อปัญหาสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้น พวกเราควรเริ่มตระหนักถึงเรื่องนี้ให้มากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ใช่แค่การเพลิดเพลินกับรสชาติที่ดีอีกต่อไป มันเกี่ยวกับการสูบไออย่างมีความรับผิดชอบ

พอตใช้แล้วทิ้งกับสิ่งแวดล้อม2

แบรนด์บุหรี่ไฟฟ้าแบบพอตใช้แล้วทิ้งที่ใหญ่ที่สุดตอบสนองต่อแรงกดดันด้านสิ่งแวดล้อมอย่างไร?

ในทุกวันนี้แบรนด์ต่างๆ เริ่มเปิดกว้างมากขึ้นว่าผลิตภัณฑ์ของตนส่งผลต่อสิ่งแวดล้อมอย่างไร ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับความซื่อสัตย์ และสร้างความไว้วางใจต่อพวกเราเรา ซึ่งเป็นผู้บริโภค ในบทความนี้เรามาพูดถึงวิธีที่แบรนด์ผู้ผลิตพอตใช้แล้วทิ้งรายใหญ่ในโลกของการสูบไอตอบสนองต่อแรงกดดันด้านสิ่งแวดล้อมกัน

พอตใช้แล้วทิ้งกับสิ่งแวดล้อม5

พอตใช้แล้วทิ้ง 4 รส ในเครื่องเดียว

ตัวอย่างที่ดีของกรณีนี้คือ พอตใช้แล้วทิ้ง IVG 2400 พอตใช้แล้วทิ้งที่มี 4 รสชาติในเครื่องเดียว เป็นการนำเสนอโซลูชันที่ไม่เหมือนใคร โดย พอตใช้แล้วทิ้ง IVG 2400 แต่ละตัวมาพร้อมกับน้ำยาซอลนิคปริมาณ 20 มก. ที่ได้รับการเติมไว้ล่วงหน้า โดยมีระบบฝักแบบหมุนขนาด 4 x 2 มล. และใช้คอยล์แบบตาข่าย การที่พอตใช้แล้วทิ้งเครื่องนี้มี 4รสชาติ ในเครื่องเดียวช่วยลดปริมาณการใช้พอตใช้แล้วทิ้งได้จำนวนมาก ซึ่งช่วยลดขยะพลาสติก และแบตเตอรี่ลงได้ 75% (ผู้ใช้ทิ้งอุปกรณ์เพียงเครื่องเดียวด้วยแบตเตอรี่หนึ่งก้อน แทนที่จะเป็นอุปกรณ์ขนาด 600 พัฟ ขนาดเล็ก 4 เครื่อง) แบตเตอรี่ในตัวขนาด 1500mAh ช่วยให้มั่นใจได้ถึงอายุการใช้งานที่ยาวนาน โดยให้พลังงานสูงสุดถึง 2,400 คำ

อ้างอิงจาก : https://xmania.eu

การเปิดตัวผลิตภัณฑ์เช่น IVG 2400 สะท้อนให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในตลาดพอตไฟฟ้าแบบพอตใช้แล้วทิ้ง ปัจจุบันแบรนด์พอตไฟฟ้าตระหนักถึงความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น และกำลังค้นหาวิธีลดขยะกันอย่างแข็งขัน ด้วยการนำเสนอทางเลือกที่ยั่งยืนมากขึ้น โดยไม่กระทบต่อคุณภาพ หรือประสบการณ์ของผู้ใช้ ในขณะที่แบรนด์อย่าง IVG กำลังสร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมการพอตไฟฟ้า เป็นการตอบสนองที่สอดคล้องกับความต้องการผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่เพิ่มขึ้น และมีแนวโน้มว่าเราจะได้เห็นนวัตกรรมดังกล่าวมากขึ้นในอนาคต

พอตใช้แล้วทิ้งกับสิ่งแวดล้อม4

นิยามใหม่ของการรีไซเคิลแบตเตอรี่ในการสูบไอ

แบรนด์พอตใช้แล้วทิ้งอีกแบรนด์ที่กำลังก้าวไปสู่ผลิตภัณฑ์พอตใช้แล้วทิ้งที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้นคือ Elf Bar ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในสหราชอาณาจักร และไอร์แลนด์ รวมถึงในประเทศไทย โดยคุณสมบัติที่โดดเด่นของ Elf Bar V2 รุ่นใหม่ คือ การออกแบบโมดูลาร์ ซึ่งช่วยให้แต่ละส่วนของพอตใช้แล้วทิ้ง โดยเฉพาะแบตเตอรี่ สามารถแยกออกจากกันได้อย่างง่ายดาย ซึ่งนี่อาจเป็นตัวเปลี่ยนเกมในกระบวนการรีไซเคิล

การเพิ่มขึ้นของตัวเลือกแบบรีฟิล และนำกลับมาใช้ซ้ำได้

ตลาดกำลังเห็นการเพิ่มขึ้นของบุหรี่ไฟฟ้าแบบใช้ซ้ำได้ ซึ่งมาพร้อมหัวพอตแบบรีฟิลได้ ซึ่งช่วยให้พอตไฟฟ้าออกห่างจากวัฒนธรรมการทิ้งขยะไปได้อีกหนึ่งก้าว ถือเป็นการช่วยลดปริมาณขยะอิเล็กทรอนิกส์ และขยะพลาสติกได้อย่างมาก

สรุป

การคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องควบคู่ไปกับการให้ความรู้แก่ผู้บริโภคเป็นสิ่งที่สำคัญ โดยแบรนด์จำเป็นต้องผลักดันขอบเขตของสิ่งที่เป็นไปได้ในแง่ของการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืน ในขณะเดียวกัน การให้ความรู้แก่ผู้บริโภคเกี่ยวกับผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการเลือกใช้พอตไฟฟ้าของพวกเขา และวิธีการกำจัด หรือรีไซเคิลผลิตภัณฑ์สูบไออย่างมีความรับผิดชอบก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน ดังที่เราเห็นอุตสาหกรรมพอตไฟฟ้ากำลังอยู่ในช่วงการเปลี่ยนแปลง โดยได้รับแรงหนุนจากความกังวลด้านสิ่งแวดล้อม และการตระหนักรู้ร่วมกันถึงความรับผิดชอบของเราที่มีต่อโลก ซึ่งนวัตกรรม และการเปลี่ยนแปลงที่เราพบเห็นอยู่ทุกวันนี้ ไม่ใช่แค่กระแส แต่เป็นก้าวสำคัญสู่อนาคตที่ยั่งยืนยิ่งขึ้น

อ่านต่อ