ข่าว

5เคล็ดลับ ประหยัด1

ผู้สูบบุหรี่จริงที่เปลี่ยนมาใช้บุหรี่ไฟฟ้าเกือบทุกคนจะทราบกันดีอยู่แล้วว่า การสูบบุหรี่ไฟฟ้านั้น ให้ความรู้สึกฟินมากกว่าการสูบบุหรี่จริงมากแค่ไหน โดยคุณจะรู้สึกได้เลยว่าคุณหายใจได้สะดวกขึ้น ออกกำลังกายได้ดีขึ้น และออกได้นานมากขึ้น รวมถึงประหยัดเงินในกระเป๋าของคุณมากขึ้นอีกด้วย เพียงแค่นี้ก็น่าจะเพียงพอแล้วใช่มั้ยละที่ทำให้คุณเริ่มหันมาใช้บุหรี่ไฟฟ้าแทนบุหรี่จริง แต่ในระยะยาวแล้ว การสูบบุหรี่ไฟฟ้า ก็ไม่ต่างจากการสูบบุหรี่ธรรมดา เพราะมันสิ้นเปลืองเงินเหมือนกันนั่นเอง บทความนี้ได้รวบรวมเคล็ดลับในการสูบบุหรี่ไฟฟ้าอย่างประหยัดไว้ให้คุณเลือกไปใช้ให้เหมาะกับตัวคุณเอง เพื่อให้คุณสามารถสูบบุหรี่ไฟฟ้าไปได้อีกยาวนานโดยไม่ต้องสิ้นเปลืองเงินโดยใช่เหตุ

5เคล็บลับ ประหยัด2

1 ไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ระดับ Advance ก็ได้

ถึงแม้ว่าอุปกรณ์ระดับสูงจะดีกว่า มีฟังก์ชั่น และลูกเล่นที่เยอะกว่า แต่ในความเป็นจริงแล้วมันไม่จำเป็นเลย เพราะบุหรี่ไฟฟ้ารุ่นธรรมดาๆ ก็สามารถส่งนิโคตินเข้าปอดของคุณได้เช่นกัน เช่น พอตใช้แล้วทิ้ง หรือพอตระบบปิด อย่าง VMC5000Puffs หรือ Infy Close Pods System ที่มีเงินแค่หลักร้อยก็สามารถซื้อมาสูบกันได้ฟินๆ ไม่ต่างจากบุหรี่ไฟฟ้าที่มีฟังก์ชั่นเยอะ และมีราคาแพง และบุหรี่ไฟฟ้าระดับสูงก็ยังต้องใช้พลังงานสูงไปด้วย ทำให้แบตหมดเร็ว และต้องชาร์จบ่อย ก็จะสิ้นเปลืองค่าไฟไปอีก

5เคล็ดลับ ประหยัด3

2 ใช้วิธีการสูบแบบ MTL

สำหรับผู้สูบหน้าเก่าที่สูบมานานคงจะทราบกันดีอยู่แล้วว่าวิธีการสูบควันจะมีอยู่ 2 รูปแบบนั้นก็คือ MTL (Mouth to Lung) และ DTL (Direct to Lung) หรือก็คือการสูบแบบปากสู่ปอด และการสูบแบบตรงเข้าปอดนั่นเอง โดยวิธีการสูบ 2 แบบนี้ไม่ได้ส่งผลใดๆ กับนิโคตินที่คุณได้รับ ต่างกันแค่คุณชอบความรู้สึกในการสูบแบบไหนเท่านั้นเอง แต่มีข้อแตกต่างอีกข้อหนึ่งที่ทุกคนอาจจะคิดไม่ถึง นั่นก็คือการสูบแบบ MTL จะช่วยประหยัดให้คุณได้มากกว่า โดยการสูบแบบ DTL คอยล์จะทำงานหนักกว่า ทำให้พังเร็วกว่า และต้องเปลืองเงินในการซื้อใหม่นั่นเอง รวมถึงการสูบแบบ DTL จะให้ควันที่หนาแน่นกว่ามาก ทำให้น้ำยาถูกใช้ไปจำนวนมาก และหมดเร็วนั่นเอง

อ้างอิงจาก : https://smoko.com/

5เคล็ดลับ ประหยัด4

3 ซื้อของลดราคา

ในปัจจุบันมีบุหรี่ไฟฟ้ารุ่นใหม่ๆ ถูกพัฒนาออกสู่ตลาดอยู่เสมอ และการโฆษณาก็ทำให้ทุกคนรู้สึกว่าบุหรี่ไฟฟ้ารุ่นใหม่เหล่านั้นมีฟังก์ชั่นต่างๆ เพิ่มขึ้นมากมาย  ดีกว่ารุ่นเก่าขนาดนี้ มันก็ช่างดึงดูดใจให้ซื้อรุ่นใหม่เสียเหลือเกิน แต่ในความเป็นจริงแล้ว บุหรี่ไฟฟ้ารุ่นใหม่ๆ ก็ไม่ได้แตกต่างอะไรจากรุ่นเก่ามากนัก อาจจะมีรสชาติให้เลือกเยอะกว่า ดีไซน์สวยกว่า แต่สุดท้ายมันก็ส่งนิโคตินเข้าปอดคุณ และให้ความรู้สึกในการสูบที่ไม่ได้ต่างกันมากมายนัก เพราะฉะนั้นคุณไม่จำเป็นต้องซื้อรุ่นใหม่ที่มีราคาแพง ในขณะที่มีรุ่นใหม่ออกมามากมาย รุ่นเก่าก็ไม่ใครสนใจ และราคาตกนั่นเอง นี่แหละคือเคล็ดลับข้อหนึ่งเลยที่จะทำให้ได้สูบบุหรี่ไฟฟ้าอย่างประหยัด นั้นคือซื้อรุ่นเก่าที่ลดราคามาใช้นั่นเอง

5เคล็บลับ ประหยัด5

4 ซื้อน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าราคาส่ง

หลังจากที่คุณเริ่มสูบบุหรี่ไฟฟ้ามาได้ระยะหนึ่งแล้ว คุณจะสามารถคำนวณได้ว่าในหนึ่งวัน หนึ่งสัปดาห์ หรือหนึ่งเดือนคุณจะต้องใช้น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าจำนวนเท่าไร การซื้อจำนวนมากในครั้งเดียวจะช่วยให้คุณสามารถประหยัดค่าจัดส่งไปได้มากเลยทีเดียว รวมถึงการซื้อจำนวนเยอะคุณก็จะได้น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าราคาส่งอีกด้วย ซึ่งน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าราคาส่งจะช่วยให้คุณประหยัดขึ้นได้ 10-20% ดังนั้นจากที่คุณซื้อเพื่อให้ใช้ได้ 1-2 วัน คุณอาจลองหันมาซื้อเพื่อให้ใช้ได้ 1-2 สัปดาห์ หรือ 1 เดือนไปเลยได้ยิ่งดี แต่ในปัจจุบันร้านขายน้ำบุหรี่ไฟฟ้าราคาส่งก็ยังมีไม่มากนัก แต่ถ้าคุณต้องการซื้อจริงๆ เราขอแนะนำ น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าราคาส่งจาก Thaipods.com

5 เลือกระดับความเข้มข้นของนิโคตินให้เหมาะสม

การเลือกระดับความเข้มข้นของนิโคตินที่ผิดทำให้หลายคนไม่สามารถเลิกสูบบุหรี่จริงได้ เพราะถ้าหากคุณเลือกน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่มีนิโคตินน้อยเกินไป จะทำให้คุณรู้สึกว่าการสูบบุหรี่ไฟฟ้านั้น ไม่ได้ทำให้คุณรู้สึกดีได้เท่ากับบุหรี่จริง นั่นทำให้คุณต้องสูบในจำนวนครั้งที่มากขึ้น ซึ่งส่งผลให้น้ำยาของคุณหมดเร็ว และต้องเสียเงินซื้อใหม่อยู่ตลอดนั่นเอง

เพราะฉะนั้นถ้าคุณรู้ตัวว่าคุณเป็นคนสูบบุหรี่จัด ก็ควรเลือกน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่มีนิโคตินสูง เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของคุณได้เพียงพอ และไม่ต้องสูบจำนวนมากๆ ให้เปลืองน้ำยาอีกด้วย
อ้างอิงจาก : https://www.ecigarettedirect.co.uk

สรุป

การสูบบุหรี่ไฟฟ้าไม่ควรที่จะทำให้คุณต้องสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ และคุณสามารถประหยัดเงินเพิ่มได้อีกจำนวนมาก เพียงแค่ทำตามคำแนะนำง่ายๆ ตามที่เราได้กล่าวมาข้างต้น แต่ถ้าทำแล้วคุณก็ยังรู้สึกว่าการสูบบุหรี่ไฟฟ้าเป็นเรื่องสิ้นเปลืองอยู่ดี ก็ขอให้คุณระลึกไว้เลยว่า การสูบบุหรี่ไฟฟ้าประหยัดกว่ามากอยู่แล้ว เมื่อเทียบกับการสูบบุหรี่ และมันยังปลอดภัยกับร่างกายของคุณมากกว่าบุหรี่ถึง 95% อีกด้วย สรุปคือไม่ว่ายังไงการสูบบุหรี่ไฟฟ้าก็ดีต่อสุภาพมากกว่าการสูบบุหรี่จริง และประหยัดเงินมากกว่าอีกด้วย