ข่าว

RELX ได้รับรางวัลประจำปี – Deloitte's China Tomorrow Star2

เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา บริษัท Deloitte ซึ่งติดอันดับ 50 บริษัทที่มีการเติบโตด้านเทคโนโลยีขั้นสูงในประเทศจีน และเป็นผู้ชนะรางวัล Tomorrow Star Award ของจีน ได้รับการประกาศที่เมืองเฉิงตู โดย RELX ได้รับการจัดอันดับให้เป็น “China’s Tomorrow Star” และเป็นแบรนด์บุหรี่ไฟฟ้าเพียงแบรนด์เดียวที่อยู่ในรายชื่อ เนื่องมาจากการเติบโต และนวัตกรรมที่สูงระดับโลกในอุตสาหกรรมบุหรี่ไฟฟ้า

RELX ได้รับรางวัลประจำปี – Deloitte's China Tomorrow Star3

Deloitte’s China Tomorrow Star คืออะไร?

การคัดเลือกของ Deloitte’s China Tomorrow Star เป็นกิจกรรมการคัดเลือกองค์กร เพื่อการเติบโตที่ได้รับการสนับสนุนจาก Deloitte China โดยมีเป้าหมาย เพื่อเชิดชูองค์กรยุคแรกๆ ที่เป็นผู้นำในสาขาย่อย และมีศักยภาพในการเติบโตสูง  งานนี้มีต้นกำเนิดใน Silicon Valley ของสหรัฐอเมริกา ในปี 1995 และจัดขึ้นในหลายสิบประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร เยอรมนี ญี่ปุ่น และจีน โดยองค์กรที่ได้รับการคัดเลือกจะได้รับการยกย่องว่าเป็น “เกณฑ์มาตรฐานขององค์กรที่มีการเติบโตสูงระดับโลก” จากสื่อกระแสหลัก

RELX ได้รับรางวัลประจำปี – Deloitte's China Tomorrow Star6 (1) (1) (1) (1)
BEIJING, CHINA – SEPTEMBER 6, 2021 – Deloitte booth at the China (Beijing) International Fair for Trade in Services on September 6, 2021 in Beijing, China. (Photo credit should read Lu Junming / Costfoto/Future Publishing via Getty Images)

ทำไม Relx จึงได้รับรางวัล Deloitte’s China Tomorrow Star?

ด้วยการระบาดอย่างรวดเร็วของอุตสาหกรรมบุหรี่ไฟฟ้าของจีน การปรับปรุงการควบคุมคุณภาพผลิตภัณฑ์ที่มั่นคง และการวิจัยและพัฒนาห่วงโซ่อุปทาน ถือเป็นความสามารถในการแข่งขันหลัก และมูลค่าขององค์กร ซึ่งเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ RELX ได้รับการยอมรับจากในบรรดาแบรนด์บุหรี่ไฟฟ้าอิสระจำนวนมากในจีน

RELX ได้ก่อตั้งห้องปฏิบัติการขึ้นเป็นครั้งแรก โดยมุ่งเน้นด้านการตรวจจับความปลอดภัย และการวิจัยนวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับบุหรี่ไฟฟ้าเป็นหลัก ปัจจุบันห้องปฏิบัติการแห่งนี้ยังเป็นห้องปฏิบัติการของแบรนด์บุหรี่ไฟฟ้าอิสระเพียงแห่งเดียวในจีน ซึ่งลงทุนไปมากกว่า 20 ล้านหยวนนับตั้งแต่ก่อตั้ง โดยห้องปฏิบัติการของ RELX นี้ได้สร้างมาตรฐานที่เข้มงวดที่สุดของอุตสาหกรรม สำหรับองค์กรบุหรี่ไฟฟ้า เพื่อรับรองคุณภาพ และความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์

RELX ได้รับรางวัลประจำปี – Deloitte's China Tomorrow Sta9

นอกจากนี้ การลงทุนของ RELX ในด้านการวิจัย และพัฒนาเทคโนโลยี และนวัตกรรม ยังได้รับการยอมรับอย่างสูงจากผู้เชี่ยวชาญอีกด้วย ณ วันที่ 16 ตุลาคม RELX ได้ยื่นขอสิทธิบัตรมากกว่า 170 ฉบับทั่วโลก ซึ่งมากกว่า 50% จัดอยู่ในประเภท “สิทธิบัตรการประดิษฐ์” จนกลายเป็นแบรนด์บุหรี่ไฟฟ้าอิสระที่มีการยื่นขอสิทธิบัตรจำนวนมากที่สุดในจีน

ความคิดริเริ่มนี้ยังได้สร้างบทบาทการสาธิตใหม่ในอุตสาหกรรมอีกด้วย ตามข้อมูลสาธารณะ โรงงานของ RELX ครอบคลุมพื้นที่มากกว่า 20,000 ตารางเมตร มีคนงานมากกว่า 4,000 คน และสามารถผลิตบุหรี่ไฟฟ้าได้ 50 ล้านชิ้นต่อเดือน ซึ่งมีพนักงานมากกว่า 150 คนควบคุมแต่ละกระบวนการของวัสดุที่เข้ามา และกระบวนการตรวจสอบ 58 กระบวนการ อีกทั้งยังมีการดำเนินการสุ่มตัวอย่างที่เข้มงวดที่สุดในอุตสาหกรรมบุหรี่ไฟฟ้า

RELX ได้รับรางวัลประจำปี – Deloitte's China Tomorrow Star4

RELX กับศักยภาพที่แข็งแกร่งที่สุดในอุตสาหกรรมบุหรี่ไฟฟ้า?

ตามรายงาน จำนวนพอตไฟฟ้า และหัวพอตที่ RELX ใช้ในหนึ่งปีสำหรับการสุ่มตัวอย่าง เพื่อการตรวจสอบคุณภาพนั้น มีมากกว่า 2 ล้านชิ้น ซึ่งเป็นตัวเลขที่มากกว่าจำนวนพอตไฟฟ้าที่ขายโดยแบรนด์อื่นๆ ทั้งปี นับตั้งแต่มีการผลิต และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของ RELX อย่างเป็นทางการในเดือนเมษายน 2018 การผลิตพอตไฟฟ้า และหัวพอตของ RELX เพิ่มขึ้นมากกว่า 160 เท่า

จากข้อมูลของ Euromonitor ซึ่งเป็นองค์กรวิจัยตลาดที่มีชื่อเสียง พบว่า RELX ครองส่วนแบ่งการตลาด 44% ของตลาดพอตไฟฟ้าในประเทศในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ และตามการประมาณการภายในของ RELX ส่วนแบ่งตลาดในประเทศของ RELX ในเดือนสิงหาคมจะเกิน 60% ในขณะที่ตลาดพอตไฟฟ้าในต่างประเทศมีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว ทำให้ธุรกิจระดับโลกของ RELX ได้เติบโตอย่างรวดเร็วด้วยเช่นกัน โดยในปัจจุบันผลิตภัณฑ์ของ Relx มีวางจำหน่ายใน 43 ประเทศทั่วโลก รวมถึงแคนาดา สหราชอาณาจักร นิวซีแลนด์ ฯลฯ

RELX ได้รับรางวัลประจำปี – Deloitte's China Tomorrow Star1

ความรับผผิดชอบต่อสังคม และแผนใอนาคตของ RELX

ในขณะเดียวกัน เพื่อที่จะสร้างจุดแข็งให้มากยิ่งขึ้น RELX ก็ต้องอาศัยความรับผิดชอบต่อสังคมด้วยแนวคิด “ความรับผิดชอบที่แท้จริง” โดยนับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2018 RELX ก็เป็นผู้นำในการเปิดตัว “แผนผู้พิทักษ์” ที่มุ่งปกป้องผู้เยาว์จากบุหรี่ไฟฟ้า และหลังจากประกาศที่ออกโดย State Tobacco Monopoly Bureau และ State Administration of Market Regulation and Administration เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน RELX ก็ได้เป็นผู้นำในการตอบสนองต่อข้อกำหนดของประกาศ ซึ่งภายในกลางเดือนพฤศจิกายน แผน Guardian Store ระดับประเทศของ RELX ก็ได้เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการ  และโลโก้แผน Guardian ได้ปรากฏขึ้นคิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 30% ของพื้นที่โปสเตอร์ร้านค้าทั้งหมด

เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายนปีนี้ RELX ได้ประกาศว่าจะลงทุน 700 ล้านหยวนในอีก 18 เดือนข้างหน้า เพื่อเปิดตัว “แผนผู้พิทักษ์” ระยะที่สอง โดย Kate Wang ผู้ก่อตั้ง และซีอีโอของ RELX กล่าวว่าภารกิจหลักของขั้นตอนนี้ คือ การเพิ่มขีดความสามารถด้านความรับผิดชอบต่อสังคม ด้วยเทคโนโลยี และการสร้างระบบ “Sunflower” ที่มุ่งปกป้องผู้เยาว์ ซึ่งระบบป้องกันที่เข้มงวดที่สุดในอุตสาหกรรมชุดนี้จะถูกนำไปใช้กับร้านค้าปลีกออฟไลน์ทั้งหมดของ RELX ทีละแห่ง เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้เยาว์ซื้อพอตไฟฟ้าในร้านค้าผ่านโครงการตรวจสอบอัจฉริยะที่ครอบคลุม

อ่านต่อ