ข่าว

Throat Hit3

Throat Hit ไม่ว่าคุณจะเป็นนักสูบบุหรี่ไฟฟ้าหน้าใหม่ หรือหน้าเก่า คุณอาจเคยได้ยินคำนี้มาบ้าง แต่บางคนอาจไม่รู้เลยว่ามันหมายถึงอะไร ความจริงแล้วมันก็เป็นสิ่งที่นักสูบทุกคนคุ้นเคยกันดี แต่ไม่เคยศึกษามันเท่านั้นเอง โดยนักสูบมือเก๋าส่วนใหญ่มักจะชอบเล่น หรือปรับระดับ Thorat Hit ให้เป็นไปตามความชอบส่วนตัวกันอยู่แล้ว แต่อย่างไรก็ตาม ก่อนที่คุณจะรู้ว่า Throat Hit แบบไหนที่คุณชอบ คุณต้องเข้าใจก่อนว่า Throat Hit คืออะไร และทำอย่างไรให้ได้ผลดี

Throat Hit1

Throat Hit คืออะไร?

Throat Hit แปลตรงตัวแปลว่า การตีคอ หรือมันก็คือ ความแน่น กระแทกคอ นั่นเอง มันเป็นความรู้สึกแน่นที่ลำคอตอนที่ไอน้ำจากบุหรี่ไฟฟ้าพุ่งเข้าสู่ลำคอของคุณ ความรู้สึกนี้อาจจะนุ่มนวล ละมุนละไม หรือรู้สึกระคายเคืองก็ได้ ขึ้นอยู่กับความต้องการ และความชอบส่วนบุคคล โดยผู้สูบบุหรี่ไฟฟ้ามีทั้งผู้ที่ชอบ Throat Hit แบบนุ่มนวล และแบบรุนแรง เช่นเดียวกับผู้ที่สูบบุหรี่จริง แต่เมื่อคุณใช้บุหรี่ไฟฟ้าคุณสามารถปรับแต่งประสบการณ์ throat Hit ของคุณได้ด้วยตนเอง โดยการเลือก น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า  Mod หรือ Pod ที่คุณใช้ บุหรี่ไฟฟ้าบางรุ่นสามารถปรับกำลังไฟได้ในตัว ทำให้สามารถปรับระดับความรุนแรงของควัน และนิโคตินได้

อาการไอ3

ปัจจัยที่ต้องพิจารณา เพื่อให้ได้ Throat Hit ที่สมบูรณ์แบบ

  1. ความเข้มข้นของนิโคติน – หากคุณเคยสูบบุหรี่ไฟฟ้าที่มีนิโคตินในปริมาณมาก คุณจะรู้ว่า Throat Hit ที่เกิดจากระดับนิโคตินที่สูงมีประสิทธิภาพมากที่สุด หากคุณเพิ่งเลิกสูบบุหรี่ และหันมาใช้บุหรี่ไฟฟ้าแทน น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่มีนิโคตินสูงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอย่างยิ่ง เพราะมันจะให้ Throat Hit ที่ไม่ต่างจากบุหรี่จริง
  2. สัดส่วน PG/VG – สิ่งสำคัญอีกประการที่ต้องพิจารณาก็คือ สัดส่วน PG และ VG หากคุณชอบ Throat Hit ที่นุ่มละมุน คุณควรเลือกน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่มีส่วนผสมของ VG สูงกว่า แต่ถ้าหากคุณชื่นชอบ Throat Hit ที่รุนแรง กระแทกคอ ให้เลือกน้ำยาที่มีส่วนผสมของ PG สูง แต่การใช้น้ำยาที่ PG สูง อาจรุนแรงเกินไป หากคุณใช้ร่วมกับบุหรี่ไฟฟ้าที่มีกำลังไฟสูง
  3. การตั้งค่ากำลังไฟ – นอกจากระดับนิโคติน และ PG/VG แล้ว การตั้งค่ากำลังไฟก็ปัจจัยที่ส่งผลกระทบกับ Throat Hit เช่นกัน หากคุณใช้บุหรี่ไฟฟ้า ประเภทพอตใช้แล้วทิ้ง หรือ Pod System คุณจะไม่สามารถปรับกำลังไฟได้ แต่หากคุณใช้บุหรี่ไฟฟ้าประเภท Mod ที่กำลังไฟสูง คุณสามารถปรับกำลังไฟ เพื่อให้ได้ Throat Hit ตามที่ต้องการได้
  4. รสชาติขอน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า – ปัจจัยที่กล่าวมาทั้งหมดข้างต้น สามารถกำหนดความรุนแรง หรือ ความนุ่มนวล ของ Throat Hit ได้ แต่ถ้าหากคุณทดลองมันจนหมดแล้ว แต่ยังไม่ได้ Throat Hit ที่ถูกใจ ลองวิธีใหม่ๆ อย่างการเติมรสชาติอื่นผสมในน้ำยาที่คุณใช้อยู่ เช่น ลองเติมน้ำยารสเมนทอลลงไฟในน้ำยารสชาติอื่นสักเล็กน้อย ความเย็นจากรสเมนทอลจะช่วยให้ลำคอของคุณเย็นสดชื่น ซึ่งอาจเป็น Throat Hit ที่คุณไม่เคยเจอ

Throat Hit33

เราจะสามารถเพิ่ม หรือลด Throat Hit ได้อย่างไร?

หลังจากอ่านมาถึงตรงนี้ทุกคนน่าจะมีความเข้าใจที่มากขึ้นเกี่ยวกับ Throat Hit แล้ว โดยปัจจัยข้างต้นที่กล่าวมาเป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อความรุนแรง หรือนุ่มนวลของ Throat Hit ตอนนี้เรามาพูดถึงวิธีการควบคุม Throat Hit กันบ้าง

  1. หากต้องการลดความรุนแรงของ Throat Hit – ให้เลือกใช้น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่มีระดับนิโคตินต่ำ ซึ่งคุณอาจจะต้องเลือกใช้บุหรี่ไฟฟ้าที่มีกำลังไฟสูง เพื่อให้ได้รับนิโคตินที่เพียงพอ คุณจะยังคงได้รับนิโคตินในปริมาณที่ต้องการ แต่คุณจะรู้สึกได้ทันทีว่าความแรงกระแทกคอของมันจะน้อยลง และอีกทางเลือกหนึ่งก็คือ การใช้น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่มีค่า pH สูง ก็จะช่วยให้ Throat Hit เบาลงได้เช่นกัน
  2. หากต้องการเพิ่มความรุนแรงของ Throat Hit – ให้เลือกใช้น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ารสยาสูบ เพราะน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ารสผลไม้ หรือของหวาน จะไม่สามารถให้ Throat Hit ที่รุนแรงได้เท่ากับรสยาสูบ รวมถึงเช็คปริมาณน้ำยาในถัง การที่น้ำยาในถังเหลือน้อยเกินไป มีผลทำให้ Throat Hit เบาบางลง

อ้างอิงจาก : https://vape.london

สรุป

หลายคนที่สูบบุหรี่ไฟฟ้าไม่เคยสนใจในเรื่อง Throat Hit มาก่อน เพราะพวกเขาไม่เคยรู้ว่า มันสามารถปรับเปลี่ยนประสบการณ์การสูบบุหรี่ไฟฟ้าของคุณได้ หากคุณเริ่มสนใจอยากทดลองปรับเปลี่ยน Throat Hit ที่คุณได้รับจากการสูบบุหรี่ไฟฟ้า ลองปรับเปลี่ยนปัจจัยต่างๆ ในการสูบตามที่เราแนะนำ รวมถึงการควบคุม Throat Hit ให้แรงขึ้น หรือเบาลงตามแบบที่คุณชอบได้เลย

อ่านต่อ: